TOYOTA CAMRY

 

TỔNG QUAN TOYOTA CAMRY

 

Toyota Camry là một trong hai dòng xe sedan bán chạy nhất của hãng xe Nhật Bản trên toàn cầu nói chung, cũng như tại Việt Nam nói riêng. Mẫu sedan hạng D của Toyota ra mắt toàn cầu vào năm 1983, và khoảng 21,4 triệu chiếc Camry đã được bán ra tính đến cuối năm 2020. Vì lý do đó mà Toyota Camry được mệnh danh là “Vua của các dòng xe sedan”.

Tại Việt Nam, Toyota Camry ra mắt lần đầu vào năm 1998, và giữ vững vị trí mẫu xe bán chạy nhất phân khúc sedan hạng D trong một thời gian khá dài. Vừa qua, Toyota Camry 2022 đã được giới thiệu đến khách hàng với những nâng cấp mới, đáng giá hơn nhiều so với phiên bản tiền nhiệm, vốn được giới thiệu từ tháng 4/2019.

 

Trong lần ra mắt mới nhất, Toyota Camry 2022 tiếp tục được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Tuy nhiên, hãng xe Nhật Bản đã bổ sung thêm 2 phiên bản mới, nâng tổng số phiên bản lên con số 4, giúp khách hàng có những lựa chọn đa dạng hơn. Đặc biệt, phiên bản 2.5 HV là mẫu xe trang bị động cơ hybrid (xăng kết hợp điện) duy nhất trong phân khúc.
 

Giá niêm yết xe Toyota Camry

 

  • Toyota Camry 2.0G giá niêm yết 1.070.000.000 đ
  • Toyota Camry 2.0Q giá niêm yết 1.185.000.000 đ
  • Toyota Camry 2.5Q giá niêm yết 1.370.000.000 đ
  • Toyota Camry 2.5HV giá niêm yết 1.460.000.000 đ
     

NGOẠI THẤT TOYOTA CAMRY

 

Lưới tản nhiệt được tái thiết kế với kích thước lớn chiếm trọn bề ngang cùng những nan kim loại sơn đen thanh thoát mà táo bạo, hai bên cạnh viền chrome mỏng mảnh cuốn hút. Nắp capo được dập nổi toát lên phong cách khí động học khỏe khoắn.


Logo Toyota đặt chễm chệ ở trung tâm, trong một khe hẹp kết nối liền mạch với cụm đèn trước. Cụm đèn này có đồ họa sắc sảo, trang bị đèn Bi-LED dạng bóng chiếu, tự động điều khiển đèn và cân bằng góc chiếu.


Hông xe nổi bật với bộ lazang phay đa chấu kích thước từ 16 đến 18 inch, mang phong cách thẩm mỹ hiện đại. Tay nắm cửa và viền cửa sổ được mạ chrome nổi bật trên những nước sơn tối màu.

Di chuyển về phía sau, thu hút mọi ánh mắt là cụm đèn hậu LED hình mũi mác góc cạnh và thể thao. Nắp cốp hơi nhô mang dáng dấp của cánh lướt gió.

 

NỘI THẤT TOYOTA CAMRY

Không có nhiều thay đổi trong thiết kế cabin của bản facelift, ngoại trừ việc tăng kích thước của màn hình trung tâm và đẩy bộ phận này lên trên khe gió điều hòa.

Vô-lăng 3 chấu bọc da, hỗ trợ nhớ 2 vị trí, tích hợp “kín” nút bấm điều khiển chức năng, tích hợp lẫy chuyển số trên các bản 2.5Q và 2.0Q.

Cụm đồng hồ tích hợp màn hình đa thông tin cỡ lớn 4.2 – 7 inch hiển thị đồ họa sắc nét. Đặc biệt, ngoại trừ bản 2.0G, các phiên bản còn lại đều hỗ trợ hiển thị thông tin trên kính lái, giúp tài xế tập trung tốt hơn vào hành trình.

Hàng ghế trước được thiết kế thoải mái cho mọi tư thế ngồi, với khả năng chỉnh điện 10 hướng, nhớ 2 vị trí cho ghế lái và 8 hướng cho ghế phụ.

Hành khách ngồi ở băng ghế sau có thể dễ dàng điều chỉnh nhiệt độ, hướng ghế cũng như rèm che nắng phía sau từ màn hình cảm ứng đặt ngay sau bệ tì tay trung tâm ghế trước.

Không gian rộng rãi tiếp tục là điểm cộng trên bản facelift Camry 2022, với khoảng để chân thoáng đãng cho băng sau.

Camry 2022 cũng bổ sung tính năng sạc không dây Qi, đồng thời hỗ trợ các kết nối điện thoại thông minh, đảm bảo điều kiện sử dụng các thiết bị di động cá nhân tốt nhất.

 

VẬN HÀNH TOYOTA CAMRY

Camry là mẫu xe thứ hai của Toyota tại Việt Nam có cấu hình động cơ hybrid tự sạc, sau Corolla Cross. Mức tiêu thụ đường hỗn hợp của Camry hybrid, theo nhà sản xuất, khoảng 4,4 lít/100 km.

Bổ sung bản động cơ hybrid là điểm mới nhất về hệ truyền động trên Camry. Động cơ này kết hợp loại máy xăng 2,5 lít và một môtơ điện. Động cơ xăng có công suất 176 mã lực tại vòng tua máy 5.700 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 221 Nm tại 3.600-5.200 vòng/phút. Mô tơ điện có công suất 118 mã lực và mô-men xoắn 202 Nm. Bản 2.5 HEV dùng hộp số CVT.

Với bản 2.5Q, động cơ được điều chỉnh công suất tăng từ 181 mã lực lên 207 mã lực, mô-men xoắn tăng từ 235 Nm lên 250 Nm. Hộp số tự động 8 cấp thay cho loại 6 cấp.

Bản động cơ 2.0 (2.0G và 2.0Q) nhích nhẹ công suất từ 165 mã lực lên 170 mã lực, mô-men xoắn tăng thêm 7 Nm, lên 206 Nm. Hộp số CVT thay cho loại tự động 6 cấp.

 

AN TOÀN TOYOTA CAMRY

 

Ngoại trừ bản tiêu chuẩn 2.0G, ba bản còn lại của xe đều có gói an toàn chủ động TSS thế hệ thứ hai lần đầu tiên xuất hiện trên Camry. Hệ thống này gồm các chức năng như cảnh báo tiền va chạm, cảnh báo lệch làn và hỗ trợ giữ làn, điều khiển hành trình thích ứng và đèn pha thông minh tự động điều chỉnh pha, cos.

Bản thấp nhất Camry 2.0G đi kèm các trang bị an toàn như: cân bằng điện tử, cảnh báo áp suất lốp, cảnh báo phương tiện cắt ngang, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, camera lùi. Ba bản cao có thêm camera 360 độ, cảnh báo điểm mù. Những trang bị này tương tự bản cũ.

Với những nâng cấp về tiện nghi và an toàn lần này, Camry nuôi tham vọng tiếp tục dẫn đầu doanh số phân khúc. Mức giá 1,441 tỷ đồng của bản cao cấp nhất Camry gần chạm tới mẫu sedan hạng sang cỡ nhỏ như Mercedes C-class giá từ 1,499 tỷ đồng.

 

THÔNG SỐ TOYOTA CAMRY

Tên xe Toyota Camry 2022
Số chỗ ngồi 5
Xuất xứ Nhập khẩu
Kiểu xe Sedan hạng D
Kích thước tổng thể DxRxC (mm) 4885 x 1840 x 1445
Chiều dài cơ sở (mm) 2825
Động cơ
  • Xăng Hybrid 2.5L
  • Xăng 2.5L
  • Xăng 2.0L
Công suất cực đại (mã lực) 170 – 207
Mô-men xoắn cực đại (Nm) 206 – 250
Hộp số
  • Tự động vô cấp CVT
  • Tự động vô cấp E-CVT (Camry 2.5HV)
  • Tự động 8 cấp
Chế độ lái Tiết kiệm/ Thường/ Thể thao
Dẫn động Cầu trước
Trợ lực lái Điện
Khoảng sáng gầm xe (mm) 140
Kích thước lazang (inch) 16 – 18
Dung tích bình nhiên liệu (lít) 60
Mức tiêu thụ nhiên liệu kết hợp (lít/100km)
  • 4,4 (Camry 2.5HV)
  • 7,1 (Camry 2.5Q)
  • 6,4 (Camry 2.0Q, Camry 2.0G)